Chào mừng bạn đến với blog thuathoctap. Tại đây bạn sẽ tìm được những thông tin quý báu, mọi góp ý thắc mắc xin liên hệ với email: tuananh.dhv@gmail.com or niendata2008@gmail.com.Xin chân thành cảm ơn!
Hỗ trợ trực tuyến:
YM: admin YM: NienNguyen Những câu lệnh trong CMD diệt virut bằng tay ^^ NHỮNG BỘ FILM HOT NHẤT

Web Thuathoctap

BÁN CÁC LOẠI WIN +OFFICE + KIS + NIS+MU+RS BẢN QUYỀN ONLY 100K BẢO HÀNH FULL TIME LH Admin 0983.046.353

Click download hướng dẫn.

Phím tắt Windows đủ các loại

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2009

Những tưởng không còn gì tệ hơn khi máy tính không có "chú chuột" thân thiết. Tuy nhiên trên thực tế bạn có thể làm việc bình thường trong Windows mà không cần có chuột.
Khi đã làm quen với các phím tắt, bạn sẽ còn nhận ra tính ưu việt về tốc độ trong mọi thao tác bàn phím. Đặc biệt, bạn còn có thể điều khiển con trỏ chuột bằng bàn phím số trong một những tình huống cần thiết.

Phím có biểu tượng của Microsoft (phím Windows) thường ít được người sử dụng quan tâm, thế nhưng gắn liền với nó là hàng loạt những phím tắt vô cùng hữu dụng.

Windows + E: Mở cửa sổ Explorer, một chương trình không thể thiếu khi bạn cần làm việc với các tập tin, tài liệu. Với tổ hợp phím này Explorer sẽ đưa bạn đến ngay vị trí mặc định Computer (Vista) hay My Computer (XP).

Windows + F: Thao tác tìm kiếm tập tin cũng được sử dụng khá thường xuyên và tổ hợp phím [Windows + F] sẽ giúp bạn mở tắt cửa sổ tìm kiếm.

Windows + L: Động tác này sẽ khóa ngay PC của bạn mà không cần chờ cho đến khi chế độ bảo vệ màn hình hoạt động.

Windows + M: Thu nhỏ lập tức "bộ sưu tập" các cửa sổ đang mở xuống thanh TaskBar.

Thao tác này gần giống [Windows + D] giúp bạn nhanh chóng chuyển tới màn hình Desktop.

[Windows + Shift + M] sẽ khôi phục lại những cửa sổ bị thu nhỏ trước đó.

Windows + R: Mở hộp Run và từ đây bạn có thể nhập lệnh trực tiếp mà không cần chuột.

Windows + Pause/Break: Đối với các chuyên viên kỹ thuật thì đây là tổ hợp phím khá tiện lợi và cần dùng thường xuyên. Nó sẽ mở ngay cửa sổ trình quản lý thiết bị hệ thống System Properties.

Ngoài ra, phím đơn Windows hay [Ctrl + ESC] cũng sẽ giúp bạn mở nhanh menu Start.

Tổ hợp [Alt + Esc] chuyển nhanh đến cửa sổ làm việc kế tiếp.

[Alt + PrtScrn] chỉ chụp hình cửa sổ hoặc ứng dụng đang mở.

[Alt + F4] đóng cửa sổ ứng dụng hiện thời hoặc tắt máy nếu không còn ứng dụng nào hoạt động...

Cuối cùng, để có thể điều khiển chuột bằng bàn phím số bạn nhấn tổ hợp phím [Alt + Shift + NumLock]. Khi đó, cửa sổ MouseKeys sẽ hiện ra bạn cần nhấn Enter, lập tức góc phải thanh TaskBar sẽ xuất hiện biểu tượng hình con chuột. Như vậy là bạn đã có thể điều khiển con trỏ chuột theo 8 hướng bằng bàn phím số. Để tăng tốc di chuyển, bạn nhấn giữ phím Ctrl và để giảm tốc bạn giữ phím Shift và phím số 0 tương đương với phím trái chuột.

0 nhận xét:

Blog Widget by LinkWithin