Chào mừng bạn đến với blog thuathoctap. Tại đây bạn sẽ tìm được những thông tin quý báu, mọi góp ý thắc mắc xin liên hệ với email: tuananh.dhv@gmail.com or niendata2008@gmail.com.Xin chân thành cảm ơn!
Hỗ trợ trực tuyến:
YM: admin YM: NienNguyen Những câu lệnh trong CMD diệt virut bằng tay ^^ NHỮNG BỘ FILM HOT NHẤT

Web Thuathoctap

BÁN CÁC LOẠI WIN +OFFICE + KIS + NIS+MU+RS BẢN QUYỀN ONLY 100K BẢO HÀNH FULL TIME LH Admin 0983.046.353

Click download hướng dẫn.

cách diệt virus W32.vomoH.PE

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2009

mình chắc rằng bạn đang dính Virus lây file đó.
Vì đa phần Virus làm hư rất nhiều File hệ thống lẫn bộ cài đặt được lưu trữ ở các ổ khác ( D E F chẳng hạn). Và Antivirus nhìn chung ít khi phục hồi được các file đó nguyên trạng, đa số là xóa mất. Cũng có thể quét Virus ở ngoài đĩa Boot, nhưng mình nghĩ ít nhiều nó cũng làm hỏng cả cái Win. Thôi thì cứ theo các bước dưới :).

Vì thế, mình khuyên 2 bạn tiến hành Backup (lưu trữ) lại như sau:

Các định dạng (file) cần lưu giữ:

* Nhạc + Phim : MP3, MP4, MID, WMA, WMV, FLV, AVI ... (nói chung là nhạc và phim, và không được giữ chương trình chơi nhạc phim)
* Hình ảnh : JPG, PNG, BMP, TIFF, GIF,.... (những định dạng hình ảnh, không được giữ chương trình xem ảnh.)
* Tài liệu : WORD, EXCEL, ACCESS, TXT, ... (nói chung là tài liệu dạng văn bản, không được giữ chương trình quản lý các tài liệu đó).

Các định dạng (file) cần bỏ đi :

* Các file thực thi : EXE, BAT, COM, VBS, SCR, CMD, PIF ... (nói chung tất cả những file nào là chương trình chạy.)
* Các file thư viện : DLL, ... (thường nó hay nằm trong khu vực của các file chương trình luôn).
* Các bộ cài đặt : đây cũng thường là các file EXE, và thường được ta lưu giữ ở các ổ khác. Nhưng vì nó đã lây vào các file này rồi, nên ta cần loại trừ nó.


*** Các thao tác để lưu trữ cho chính xác:

* Giả sử bạn có 4 phân vùng : C: D: E: F: . Và phân vùng C: được lấy để cài Windows.
* Bạn tạo 1 thư mục (hoặc 2 3 tùy bạn) ở ổ F: có tên LUUTRU.
* Tiến hành Copy tất cả các loại file cần lưu giữ (mà mình đã nói ở trên) (đang nằm rải rác trong toàn bộ máy tính: ổ C: D: E: F: ) vào trong thư mục LUUTRU trong ổ F:. (F:\LUUTRU)
* Tiến hành FORMAT trắng các ổ D: E: (ổ D: và ổ E: có thể FORMAT trong WINDOWS).
* Sau khi ổ D: và E: đã Format sạch bóng không còn file nào, ta lại COPY cả cái thư mục LUUTRU (đang ở bên F:) sang ổ E: (lưu ý là chỉ Copy mỗi cái thư mục chứa tất cả những gì ta cần lưu trữ thôi nhé) (đừng có ráng kéo thêm vài chtrình, bị Virus lây lại thì ráng mà chịu à)
* Bây giờ thì thư mục LUUTRU đã nằm yên vị ở ổ E:, ta lại tiến hành FORMAT ổ F: (thao tác ngay trong Windows luôn) -> Ổ F: sạch bóng. -> Và giờ chỉ còn lại ổ C: là nhiễm đầy Virus.
* Giờ ta cần Boot ra DOS, tiến hành FORMAT ổ C: và cài lại Windows vào ổ C:.
* Xong


Chú ý:

_ Tất cả các bước trên phải làm thật chính xác. Làm sai thì có thể bị Virus lây lại, hoặc mất hoàn toàn dữ liệu. Vì thế phải thật thận trọng. Nếu không rõ bước nào thì dừng lại mà post bài hỏi hoặc hỏi người rành nhé.
_ Các loại định dạng File bạn muốn lưu trữ nhưng lại không rõ có được phép giữ nó không thì: bạn có thể Post bài lên hỏi, hoặc Up file đó vào trang này VirusTotal.com để 39 chtrình Antivirus cùng quét kiểm tra (nó sẽ trả ra kết quả, nếu không biết đọc kết quả thì bạn post link trang kết quả đó lên để được giải thích)

0 nhận xét:

Blog Widget by LinkWithin