Chào mừng bạn đến với blog thuathoctap. Tại đây bạn sẽ tìm được những thông tin quý báu, mọi góp ý thắc mắc xin liên hệ với email: tuananh.dhv@gmail.com or niendata2008@gmail.com.Xin chân thành cảm ơn!
Hỗ trợ trực tuyến:
YM: admin YM: NienNguyen Những câu lệnh trong CMD diệt virut bằng tay ^^ NHỮNG BỘ FILM HOT NHẤT

Web Thuathoctap

BÁN CÁC LOẠI WIN +OFFICE + KIS + NIS+MU+RS BẢN QUYỀN ONLY 100K BẢO HÀNH FULL TIME LH Admin 0983.046.353

Click download hướng dẫn.

Giới hạn thời gian truy cập của 1 user trong Win XP

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2009


- Bình luận: 1, Bạn là bậc cha mẹ và nhiều khi bạn cảm thấy việc trẻ con dành quá nhiều thời gian cho máy tính là điều không tốt. Bạn rất lo lắng cho sức khỏe của bọn trẻ. Bạn đã nhiều lần cố gắng nói chuyện với con cái về việc đó nhưng chúng rất bướng bỉnh không nghe. Rõ ràng là việc thuyết phục bọn trẻ để chúng bỏ thói quen ngồi hàng giờ trước máy tính là vô cùng khó khăn. Tất nhiên, việc chúng ta khuyến khích trẻ học hỏi là một điều tốt nhưng không nên quá lạm dụng nó.

Rất nhiều trường hợp thắc mắc về vấn đề này mà không tìm ra phương pháp để giải quyết. Họ không muốn sử dụng phần mềm, vì nếu cài đăt phần mềm quản lý sẽ vướng vào bản quyền và các bước tiến hành khá phức tạp. Liệu có phương pháp nào đơn giản mà tích hợp sẵn trên Windows để giải đáp cho điều này?

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo 1 tài khoản có giới hạn thời gian truy cập mà không cần phải sử dụng bất cứ 1 phần mềm nào. Đó chính là lệnh: net user

Lệnh net user có tác dụng gì?

Net user là một lệnh được sử dụng trong command prompt của Windows và bạn có thể thực hiện khá nhiều việc liên quan đến tài khoản người dùng. Bạn có thể:

- Tạo thêm một user mớ
- Chỉnh sửa một tài khoản use
- Hiển thị những thông tin về tài khoản user

Các bước thực hiện

Vào Start/Run gõ cmd và 1 cửa sổ command prompt màu đen hiện ra. Để thêm 1 tài khoản mới, bạn dùng lệnh: net user “tên tài khoản” /Add.

Nếu sử dụng lệnh net user không thêm thông số nào, nó sẽ đưa ra danh sách các tài khoản user trên máy của bạn. Để xóa một tài khoản, bạn chỉ việc thêm thông số /Delete đằng sau: Net user Test /Delete

Để thiết lập thời gian hoạt động cho một user thì làm thế nào?

Như vậy là bạn tạm thời làm quen với lệnh, bây giờ sẽ là lúc bạn cần sử dụng thêm thông số để có thể giới hạn thời gian truy cập vào tài khoản user cho một khoảng thời gian cụ thể.

Bây giờ, tôi giả dụ bạn sẽ tạo được tài khoản user cho bọn trẻ mà bạn muốn dùng là Test. Và bạn muốn giới hạn thời gian truy cập cho tài khoản này. Bạn sẽ gõ lệnh để tạo tài khoản Test Net user Test /Add






Thiết lập thời gian dùng cho tài khoản Test:
Net user Test /time:M-F,20:00-21:00 (không có dấu cách nào từ khi bạn gõ time)

[IMG]

Hình ảnh đã được điều chỉnh kích thước . Kích chuột vào đây để xem hình ảnh rõ nhất . Kích cỡ của hình ảnh là : 671x336.

Như vậy, với dòng lệnh bạn sử dụng bên trên, tài khoản user Test sẽ có quyền truy cập trong khoảng thời gian từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (M: Monday, F: Friday). Trên đây chỉ là thời gian giả định nhằm mục đích các bạn đọc dễ hình dung. Bạn cũng nên chú ý là thời gian trên chỉ áp dụng với thời gian chẵn. Bạn có thể chọn bất cứ giờ nào nhưng không thể sử dụng thời gian chia nhỏ như: 8:05 hoặc 19:30 v…v…

Bạn cũng có thể thiết lập thời gian khác nhau cho từng ngày như sau:
Net user Test /time:T,3pm-4pm;W,10am-3pm;F-Sa,9:00-10:00

Tất nhiên, các kí tự viết ngày, bạn sẽ không thể sử dụng tiếng Việt mà theo quy ước, bạn sẽ phải viết bằng các chữ tiếng anh, tương ứng các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật sẽ là: M, T, W, Th, F, Sa, Su.

Bạn có thể tùy ý đặt thời gian cho tài khoản mà bạn muốn, và tất nhiên nếu user có quyền admin thì cũng đồng nghĩa với việc bọn trẻ có quyền thiết lập lại thời gian này nên tốt nhất bạn chỉ phân quyền tài khoản cần giới hạn là quyền user.
Chúc các bạn thành công sau khi đọc bài viết này.

0 nhận xét:

Blog Widget by LinkWithin