Chào mừng bạn đến với blog thuathoctap. Tại đây bạn sẽ tìm được những thông tin quý báu, mọi góp ý thắc mắc xin liên hệ với email: tuananh.dhv@gmail.com or niendata2008@gmail.com.Xin chân thành cảm ơn!
Hỗ trợ trực tuyến:
YM: admin YM: NienNguyen Những câu lệnh trong CMD diệt virut bằng tay ^^ NHỮNG BỘ FILM HOT NHẤT

Web Thuathoctap

BÁN CÁC LOẠI WIN +OFFICE + KIS + NIS+MU+RS BẢN QUYỀN ONLY 100K BẢO HÀNH FULL TIME LH Admin 0983.046.353

Click download hướng dẫn.

Tạo phím nóng để tắt âm thanh ngay lập tức

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2009

Tạo phím nóng để tắt âm thanh ngay lập tức

- Trong thời gian rảnh rỗi bạn đang thưởng thức những bài hát hay những bộ phim sống động, nhưng khi có việc đột xuất chẳng hạn như trả lời điện thoại, bạn phải loay hoay một lúc mới tắt được. Thủ thuật sau đây có thể giúp bạn tắt âm thanh hệ thống ngay lập tức.

Việc bạn cần làm là tạo một tập tin VBScript bằng cách mở chương trình Notepad rồi gõ đoạn mã này vào:

set oShell = CreateObject("WScript.Shell")
oShell.run"Sndvol32"
WScript.Sleep 1500
oShell.SendKeys"{TAB 2} "
oShell.SendKeys"%{F4}"

Shortcut
Xác lập phím nóng để tắt âm tha

Sau đó, bạn lưu lại đoạn mã vào màn hình Desktop của mình bằng một tên bất kỳ do bạn nghĩ ra nhưng phải với đuôi là .vbs. Khi cần tắt âm thanh ngay lập tức, thì bạn chỉ cần nhấp kép chuột vào biểu tượng tập tin đã lưu trên màn hình. Lưu ý rằng cách này chỉ dùng được với Windows XP.

Với Windows Vista và Windows 7, bạn dùng một tiện ích mang tên nircmd (http://www.nirsoft.net/utils/nircmd.zip). NirCmd là một tiện ít nhỏ giúp bạn thực hiện các công việc như đóng mở ổ đĩa, tắt màn hình, tắt máy tính... chỉ thông qua các dòng lệnh nhỏ do chương trình này viết sẵn. Để xem được các dòng lệnh mà chương trình có thể làm được, bạn nhấp vào tập tin biểu tượng dấu chấm hỏi có sẵn trong thư mục chứa tiện ích để tham khảo.

Sau đó, bạn nhấp chuột phải lên vùng trống của Desktop chọn New - Shortcut, nhập vào đường dẫn chứa tập tin nircmd.exe, rồi nhập thêm đoạn lệnh để tắt âm thanh vào phía sau đường dẫn, như sau: C:inircmd.exe mutesysvolume 2. Bạn hãy đặt tên cho biểu tượng tắt này là Mute Sound rồi nhấn OK để hoàn tất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gán thêm phím nóng cho các biểu tượng này bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng phím tắt vừa tạo, chọn Properties. Trong cửa sổ hiện ra bạn chọn dòng Shortcut key rồi gõ vào phím tắt tùy theo ý của bạn vào đó.

1 nhận xét:

Ác Quỷ nói...

Thủ thuật hay lắm, cảm ơn author nhé :) !

Blog Widget by LinkWithin