Chào mừng bạn đến với blog thuathoctap. Tại đây bạn sẽ tìm được những thông tin quý báu, mọi góp ý thắc mắc xin liên hệ với email: tuananh.dhv@gmail.com or niendata2008@gmail.com.Xin chân thành cảm ơn!
Hỗ trợ trực tuyến:
YM: admin YM: NienNguyen Những câu lệnh trong CMD diệt virut bằng tay ^^ NHỮNG BỘ FILM HOT NHẤT

Web Thuathoctap

BÁN CÁC LOẠI WIN +OFFICE + KIS + NIS+MU+RS BẢN QUYỀN ONLY 100K BẢO HÀNH FULL TIME LH Admin 0983.046.353

Click download hướng dẫn.

Khởi động Windows thật nhanh

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2009

Muốn Windows khởi động nhanh, ngoài các chiêu thức cổ điển như: loạì trừ bớt các chương trình khởi động (chạy msconfig), gỡ bỏ những fonts không cần thiết… bạn cũng nên biết qua tuyệt chiêu này để Windows khởi động nhanh hơn nữa.
Bạn nhấp vào menu Start > chọn Programs > Accessories > chọn Notepad > gõ dòng del c:\windows\prefetch\ntosboot-*.* /q vào cửa sổ soạn thảo. Sau đó, bạn lưu file này lại dưới tên ntosboot.bat trên ổ C:\.

Tiếp tục mở menu Start > chọn Run và đánh vào lệnh gpedit.msc để mở Group Policy của Windows > ấn tiếp phím Enter hay OK. Tìm đến dòng Windows settings có trong Windows Configuration, sau đó nhấp kép vào mục Scrips (Startup/Shutdown).

Tiếp tục, nhấp kép chuột vào mục Shutdown ở cửa sổ bên phải. Trong hộp thoại Shutdown Properties > nhấp vào nút Add > chọn Browse rồi chọn đến file ntboot.bat đã lưu lúc nãy. Nhấp tiếp vào Open, rồi đến OK, Apply và OK một lần nữa để thoát ra.

Quay lại menu Start > chọn Run > gõ vào dòng lệnh devmgmt.msc để mở Device Manager ra. Trong cửa sổ này, tìm ra mục IDE ATA/ATAPI controllers và nhấp kép vào đấy. Nhấn chuột phải vào Primary IDE Channel và chọn mục Properties. Chọn thẻ Advanced Settings > chọn vào None ở dòng Device 1 (thay vì autodetect) và nhấp OK. Nhấp tiếp nút phải chuột vào Secondary IDE channel và chỉnh lại như mục Primary IDE Channel ở trên. Nhấn OK và đóng Device Manager lại.

Lúc này, bạn khởi động máy lại sẽ thấy được Windows khởi động khác biệt ra sao.

Tiết kiệm tài nguyên

Nếu xài Windows XP trong một thời gian dài, bạn sẽ nhận thấy được sự hiện diện của file hiberfil.sys, chiếm gần hết bộ nhớ của máy và có dung lượng rất lớn (trên dưới 300MB). Đó là tập tin của chức năng “ngủ đông” Hibernate của Windows XP.

Khi sử dụng chức năng này (Start/Turn Off Computer/Hibernate), tất cả thông tin về hệ điều hành, về các chương trình đang sử dụng, về cách sắp đặt hệ thống sẽ được lưu lại trong tập tin hiberfil.sys trước khi tắt máy. Khi bạn mở máy ra, các thông tin đang ngủ đông trên sẽ được được trả về trạng thái cũ. Nói tóm lại là với chức năng này, bạn có thể tắt và mở máy rất nhanh đồng thời giữ lại đượïc tất cả những gì mình đang làm việc. Nhưng chức năng này tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của máy (bộ nhớ và dung lượng).

Nếu bạn không bao giờ sử dụng chức năng Hibernate, tức là sự tồn tại của tập tin hiberfil.sys trên máy là thừa, bạn nên xóa nó đi bằng cách: chọn Start/Run, sau đó gõ powercfg.cpl. Một cửa sổ sẽ hiện lên, bạn chọn phiếu Hibernate. Ở khung Hibernate, bạn đánh dấu bỏ chọn phần Enable Hibernation. Sự thay đổi đựoc thực hiện rất nhanh và tập tin hiberfil.sys sẽ tự động bị xoá bỏ.


Khởi động nhanh Windows

Bạn chọn Start/Run, sau đó gõ vào khung Open dòng Regedit, click OK. Sau đó, bạn lần lượt mở khoá sau: HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftDfrgBootOptimiz eFunction. Bạn nhìn qua cửa sổ bên phải, double click vào biểu tượng Enable. Trong khung Value Data, bạn thay đổi giá trị Y thành giá trị N. Click OK và khởi động lại máy. Windows XP sẽ khởi động nhanh hơn từ 5-8 giây tùy theo cấu hình máy của bạn.

0 nhận xét:

Blog Widget by LinkWithin